loader image
ยินดีต้อนรับสู่
ชมรมไอที อันดามัน
info@itandaman.com
NewIT

Google เชื่อโลกการทำงานยุคใหม่เป็นแบบไฮบริด เข้าออฟฟิศสลับทำงานจากที่บ้าน

457views

ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโออัลฟาเบท (Alphabet) และกูเกิล เปิดเผยผ่านเว็บบล็อกในหัวข้อที่มีชื่อว่า A hybrid approach to work โดยเป็นข้อความที่เปิดเผยถึงการเตรียมกลับมาเปิดออฟฟิศอีกครั้งของกูเกิล ซึ่งกูเกิลจะให้พนักงานเลือกตามความสมัครใจว่า ต้องการกลับมาทำงานในรูปแบบใดก็ได้

กูเกิลคาดว่า พนักงานส่วนใหญ่กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จะเลือกกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศตามปกติ แต่อาจมีการจัดการตารางแบบผสมผสาน (Hybrid) เข้าทำงานที่ออฟฟิศ 3 วัน ส่วนอีก 2 วันเป็นการเลือกทำงานจากสถานที่ที่สามารถทำงานได้ดีที่สุด (wherever they work best)

ขณะที่พนักงานอีกกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ จะเลือกทำงานจากระยะไกล (Work remote) และอีก 20 เปอร์เซ็นต์ พนักงานสามารถเลือกเข้าไปทำงานออฟฟิศของกูเกิลที่อยู่ตามเมืองต่างๆ ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเข้าทำงานที่ตึกประจำของตัวเอง

ซุนดาร์ พิชัย อธิบายด้วยว่า การทำงานในโลกอนาคตจะเป็นการทำงานแบบยืดหยุ่น ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของกูเกิล จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทีมงานกูเกิลทำงานได้ดีที่สุด และสนุกไปกับการทำงาน

พร้อมกันนี้ กูเกิลได้มีการอัปเดตนโยบายการทำงานของบริษัทเสียใหม่ เพื่อยืดหยุ่นชีวิตการทำงานของพนักงานมากขึ้น โดยพนักงานสามารถทำงานจากสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่ออฟฟิศหลักของตัวเองได้นาน 4 สัปดาห์ แต่จะต้องได้รับการอนุมัติจากหัวหน้างาน

ตามด้วยการจำกัดเวลาการประชุม เพื่อให้พนักงานได้มีเวลาพัฒนาโปรเจกต์ต่างๆ อย่างเต็มที่ และเพิ่มสิ่งที่เรียกว่า Reset days เป็นการเสนอให้พนักงานได้รีชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่ง Reset Days ครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม

ที่มา: AP, Google Blog